Lợi ích khi sử dụng quần áo bảo hộ

Có lẽ chúng ta đã nghe rất nhiều về những quy định phải mang quần áo bảo hộ khi làm việc tại những công trình hay liên quan tới công việc nhiều nguy hiểm, tai nạn rình rập. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quần áo bảo hộ lao động – món đảm bảo an toàn thông dụng nhất hiện nay. Tại đây, chúng ta sẽ được biết tường tận hơn về vai trò, phân loại cũng như cách để chọn được một món quần áo bảo  hộ chất lượng và phù hợp nhất.
 
 
Chúng ta có thể hiểu, quần áo bảo hộ lao động là là một loại trang phục được sản xuất dành cho người lao động, được thiết kế với đặc điểm riêng biệt phù hợp với từng ngành nghề. Mục đích của chúng là bảo vệ sức khỏe người lao động trước tác động nguy hiểm từ ngoài môi trường. Đồng thời hạn chế và giảm thiểu đến mức tối đa nguy hiểm khi phải làm việc với các hóa chất độc hại.  Trang phục bảo hộ của nhân viên điện lực thường sẽ làm bằng vật liệu thấm hút tốt, không dẫn điện với sắc cam đặc trưng. Nhờ có nó mà nhân viên có thể leo trèo thỏi máu, xử lý dễ dàng nhiều tình huống nguy hiểm.
 
 
 
 
 
Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường sẽ có chất liệu vải dày, bông được may nhiều lớp để có khả năng giữ ấm và cách nhiệt tốt. Thiết kế một cách kín đáo, che phủ toàn thân cũng khả năng chống thấm nước mang đến giữ ấm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn.
 
 
Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
>>> Xem thêm : mua giày bảo hộ ở tphcm – Kiến thức về đồ bảo hộ cơ bản