Băng keo vải và công dụng trong đời sống, sản xuất

Băng keo vải hay băng dính vải thực chất cũng là băng keo nhưng lại có kết cấu khác với băng keo OPP thường thấy và cho khả năng kết dính tốt hơn. 

Điểm khác biệt nổi bật của băng keo vải là sử dụng vải để làm lớp nền thay vì sử dụng chất liệu nhựa mỏng như băng dính thường.

Đặc điểm cấu tạo của băng keo vải

1. Lớp nền bên ngoài

Được chia thành 3 lớp
  • Lớp phủ: nằm trên cùng có tác dụng tạo độ tương phản về màu sắc, chống lại hóa chất và độ ẩm.
  • Lớp nhựa: Bảo vệ lớp vải bên trong.
  • Lớp vải: Là phần nền quan trọng nhất, vải được làm từ các sợi polyester (65% polyester, 35% cotton), được thiết kế dưới dạng lưới ngang dọc đan nhau tạo độ bền chắc. Lớp vải giúp định hình cho lớp băng keo, giữ độ bền cho băng keo và còn nhiều tính năng khác.

2. Lớp keo

Được phủ kín, đều ở mặt trong của lớp vải. Là chất liệu keo Acrylic, giúp ngăn cản các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào bề mặt.
 
 

Những ưu thế nổi bật của băng keo vải

– Độ dày của băng keo vải lớn gấp 5 lần những loại băng keo OPP như băng keo trong, băng keo đục, …Độ dày lớp vải khoảng 135 ± 5 microns, lớp phủ lên tới 92 ± 2 microns, do đó chúng luôn được ưu tiên sử dụng để niêm phong, đóng gói các thùng hàng nặng.
– Bên cạnh độ dày đó, băng keo vải cũng cung cấp một độ bền và độ dai ấn tượng với khả năng chịu được lực kéo giãn rất tốt.
– Chất liệu vải nên có thể kéo dãn, uốn cong ở những vị trí góc cạnh, hay còn có thể tạo hình, linh hoạt cho từng mục đích sử dụng.
– Chất liệu vải này cũng giúp cho băng keo vải chịu nhiệt tốt hơn hẳn so với băng keo OPP, chịu được ảnh hưởng thời tiết trong thời gian dài (lên đến 85 độ C) và chống được tia UV.
– Hơn nữa băng keo vải có khả năng chống ẩm và chống nước rất tốt, được sử dụng thường xuyên cho công việc cuốn ngoài các đường dây điện truyền dẫn.
– Màu sắc đa dạng, bắt mắt với độ bền màu cao, có thêm nhiều sự lựa chọn cho người dùng.
 
 

Công dụng băng keo vải trong đời sống và công việc

Sử dụng trong sinh hoạt

- Dùng để dán, dính đồ vật nhanh chóng, tiện dụng
Đây là công dụng phổ biến của mọi loại băng keo, băng keo vải ở đây cũng không ngoại lệ. 
Dùng băng keo vải để dán cố định các đồ vật theo mong muốn với khả năng bám dính cao, kéo giãn tốt, phù hợp với nhiều loại bề mặt vật liệu như nhựa, gỗ, giấy, vải, kính, tường,... 
- Trang trí nội thất, đồ dùng trong nhà
Với nhiều màu sắc phong phú, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với băng keo vải để trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà của mình: Cắt dán lên đồ nội thất, làm lọ hoa, khung hình, tạo bức tranh nghệ thuật trên tường,…
- Chống trơn trượt khi mang giày, dép hiệu quả khi dùng băng keo vải dán vào góc giày, dép
- Ngoài ra, băng keo vải còn được sử dụng để vá áo mưa, chèn vào chân các đồ nội thất giúp tránh tạo ra vết trầy xước trên sàn nhà hay sử dụng để gắn trên vali giúp đánh dấu, nhận biết phân biệt tốt hơn mỗi khi đi du lịch.... Tùy cách sáng tạo của mỗi người, sẽ đem lại nhiều công dụng hữu ích khác nhau cho băng keo vải trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.
 

Sử dụng trong hoạt động sản xuất

 
- Đối với máy móc, thiết bị sản xuất
Người ta thường dùng băng keo vải để dán lên bề mặt của máy nhằm giảm ma sát, giúp cho máy móc hoạt động trơn tru hơn, tránh trầy xước khi hoạt động lâu ngày.
- Vận chuyển hàng hóa
Chuyên dùng để niêm phong, đóng gói các thùng hàng carton để vận chuyển một cách dễ dàng hơn. 
- Trong nền công nghiệp đóng giày
Các công nhân sẽ dùng băng keo vải để tạo thành một khuôn đúc giày, nhờ vào khả năng chịu nhiệt rất tốt của nó sẽ tạo hiệu quả trong việc định hình khung giày.
- Trong môi trường công sở, văn phòng
Băng keo vải là lựa chọn lý tưởng trong trường hợp cần đóng quyển hồ sơ, giấy tờ dày hay dán gáy… giúp phân loại hồ sơ giấy tờ, đánh dấu mỗi đầu sách hỗ trợ cho việc lưu trữ tốt hơn. Ngoài ra, chúng còn được dùng để dán bảo quản, đóng bìa kính, … để làm ký hiệu phân biệt.
 
 
- Trong xây dựng
Dùng để tạo thành đường thẳng trên tường khi đắp xi măng, kẻ chỉ tại những vị trí yêu cầu 2 màu sơn khác, tiếp giáp nhau. Cho đến khi công trình được hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng, lúc này mới bắt đầu bóc những miếng băng keo vải này đi.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Liên hệ với chúng tôi:
 
✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ
⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
☎ : 0934767137

Email: kinhdoanh20@sangha.vn