Những điểm tốt mà giấy đóng vai trò trong cuộc sống

Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người những loại giấy đang được sử dụng nhiều. Đồng thời bạn cũng sẽ học được cách ứng dụng mỗi loại cho từng chuyên ngành phù hợp.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,... Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,... Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
 
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Tìm hiểu về những khổ giấy thường được sử dụng : Hiện nay có hai khổ giấy phổ biến là 65x86, 79x109, được sử dụng tương đối nhiều trên thị trường. Cũng có trường hợp khách hàng cần sử dụng những khổ giấy khác thì họ sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn. Hiện có rất nhiều ngành nghề, bộ môn cần sử dụng tới giấy. Chẳng hạn chúng ta có thể kể đến như vẽ, thiết kế, học tập, … Cho nên có thể nói rằng giấy đang đóng những vai trò rất quan trọng với nhiều mặt cuộc sống của chúng ta.
 
>>> Xem thêm : giay in a4 double a - Các loại giấy khác nhau có tác dụng gì khác biệt trong cuộc sống?

Bàn cắt giấy A4, A3 giá rẻ tại Sang Hà đảm bảo chất lượng. Quy trình chuyên nghiệp.Giao hàng miễn phí tp hcm, mua hàng tiện lợi, hỗ trợ tư vấn vô cùng nhanh chóng.

Liên hệ : kinhdoanh@sangha.vn - Hotline: 09 34567 132 - 09 34767 137 ( Ms Tiên )