Sự khác biệt của từng loại giấy in văn phòng

Cuộc sống của chúng ta đều ít nhiều cần sử dụng giấy. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy khác nhau với nhiều phân tầng chất lượng cũng như giá cả. Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng? Đó là lý do chúng ta cần phải học cách phân biệt cũng như hiểu rõ về cách sử dụng chúng để dùng giấy tốt hơn.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
 
 
Những chiếc card visit, danh thiếp không chỉ là thứ để giới thiệu bản thân mà còn thể hiện phần nào tính cách, cá tính của chủ nhân nó. Đó là lý do mà trong quá trình thiết kế chúng người ta chú ý rất nhiều điều, trong đó có chất lượng giấy. Nhiều người yên tâm chọn mặt gửi vàng cho giấy Couche. Vì chúng cho ra đời những sản phẩm in rất đẹp mặt, mang nét sang trọng. Theo tìm hiểu, giấy Couche có độ cứng ổn định, bề mặt láng mịn, nhờ vào độ sáng và chắn sáng tốt cùng khả năng hấp thụ mực đồng đều, bám tốt mà việc in hình lên luôn có chất lượng cao.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,..  Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau.  Nhưng điều đó không có nghĩa là hình thức lưu trữ thông tin trên giấy bị xem thường hay lãng quên. Bằng chứng là chúng ta vẫn có thể thấy nhiều thứ như sách báo, thiệt mừng,.. làm từ giấy.
 
>>> Xem thêm : giấy in clear up – Việc phân biệt giấy với nhau chưa bao giờ trở nên dễ dàng tới vậy