Tính năng của các loại giấy hiện nay là gì?

Hiện nay, chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại. Chúng giúp chúng ta tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, đọc sách báo dễ dàng và tiện lợi vô cùng. Nhưng thực tế, nếu biết cách và hiểu hoàn hiểu rõ tính chất của từng loại giấy thì mọi người có thể dễ dàng phân biệt chúng đấy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,... Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
Couche Matt là một trong những phân loại của giấy Couche. Loại này thì có độ cứng tương tự bản gốc, nhưng tính art và mềm mại cao hơn. Ngoài ra, nhờ bề mặt mịn và mờ nên những hình ảnh này dịu hơn với mắt, tránh tình trạng mỏi hay nhìn chói. Điều khách biệt ở đây chính là nếu như Couche chỉ có thể dùng để in thì loại Couche Matt này còn có thể viết được trên mọi loại mực và bề mặt.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in. Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau. Từ sách, tài liệu học tập, tin quảng cáo,... đều ít nhiều cần có giấy để truyền đạt thông tin.
 
>>> Xem thêm : giay double a 70g a4 - Đây là biện pháp phân biệt giữa các loại giấy tốt nhất hiện nay