Phân biệt những giấy hiện nay như thế nào?

Được làm từ gỗ, thêm một vài chất phụ gia khác, giấy chính là một trong những tư liệu làm việc quan trọng của chúng ta. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,... Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
giấy Duplex đóng vai trò quan trọng ngành công nghiệp in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều để in ấn những mẫu hộp bánh kem, mỹ phẩm, thuốc, hộp đựng quá hay các sản phẩm có kích thước hơi lớn. Loại giấy này có độ bóng mịn cao, lên màu đẹp, độ cứng cao. Thông thường Duplex có hai mặt giấy 1 phủ bóng, 1 không. Đôi lúc, tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà giấy cũng có hai mặt đều phủ bóng. Định lương lúc này của chúng sẽ thay đổi từ 210 lên thành 250g/m2.
 
Giấy can là một trong những loại đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành hiện nay. Nó có thể sử dụng cho vẽ CAD, in laser, kỹ thuật số, bản vẽ kỹ thuật,... Với nhiều màu sắc khác nhau, loại giấy này còn mang tới hiệu quả kích thích thị giác rất tốt, giúp các sản phẩm, thiết kế trở nên sinh động hơn rất nhiều. Điều này có được là do giấy có độ trong cao, độ phản quang tốt (khả năng cho ánh sáng xuyên qua).
 
Có những khổ giấy nào : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65x86, 79x109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt. Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là hình thức lưu trữ thông tin trên giấy bị xem thường hay lãng quên. Bằng chứng là chúng ta vẫn có thể thấy nhiều thứ như sách báo, thiệt mừng,.. làm từ giấy.
 
>>> Xem thêm : giấy double a 70g a3 - Bật mí các điểm khác biệt của những loại giấy hiện nay trên thị trường