Nhận biết được các loại giấy cơ bản với nhau

giấy từ lâu đã là một trong những vật dụng vô cùng phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Và để có được những trang sách, báo này, chúng ta không thể không nói về các loại giấy. Bạn đọc muốn tìm hiểu về thế giới các loại giấy thì đừng bỏ qua bài viết này.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
Couche còn được biết đến với tên gọi coated art paper màu trắng, độ bóng của giấy được tạo thành nhờ tráng một lớp cao lanh. Định lượng của giấy couche rơi vào khoảng 100-120g/m2. Với độ sáng và chắn sáng tốt, phẳng, bóng mịn, hấp thụ mực tốt, Couche thường được sử dụng để in offset, card visit, poster, menu,... Trong đó, chúng ta phải dành chút thời gian để nói về việc giấy couche thích hợp cho việc làm ra những tấm card visit như thế nào. Cảm giác sang trọng, hiện đại, đẳng cấp mà loại giấy này mang tới hoàn toàn đủ điều kiện để mọi người làm ra món đồ mang đầy tính cá nhân này.
 
Chúng ta cũng có những loại giấy được xài trung gian giữa Bristol và Couche, chẳng hạn như Crystal. Đặc điểm nhận dang của loại giấy này cũng khá dễ, quan sát sẽ thấy rằng nó có một mặt nhám và mặt kia thì bóng như được phủ keo.
 
Có những khổ giấy nào : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65x86, 79x109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt. Hiện nay, công nghệ hiện đại dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Rất nhiều thiết bị, máy móc điện tử được sản xuất như điện thoại di động, máy vi tính,.. Chúng đều là những dụng cụ lưu trữ thông tin vô cùng tiện lợi, tuyệt vời. Câu trả lời chắc chắn là thông qua giấy sẽ có cảm giác tuyệt cũng như dễ tạo thành kỷ niệm đẹp trong trí nhớ hơn. Đúng vậy, truyền đạt cảm xúc chính là điểm mạnh lớn mà các thiết bị điện tử không thể so với giấy.
 
>>> Xem thêm : giấy idea - Điểm mặt các loại giấy được sử dụng phổ biến hiện nay