Nâng cao hiệu quả phân biệt một số giấy với nhau

Bạn biết không, giấy không chỉ dùng để vẽ viết, mà hiện còn được coi như loại bao bì đóng gói rất tiện lợi và phổ biến nữa đấy. Nhưng thực tế, nếu biết cách và hiểu hoàn hiểu rõ tính chất của từng loại giấy thì mọi người có thể dễ dàng phân biệt chúng đấy. Bài viết dưới đây sẽ là một tài liệu rất quý giá để mọi người có thể hiểu rõ hơn về giấy cùng cách phân biệt các chủng loại của chúng, đừng lướt qua vội nhé.
 
Những loại giấy và công dụng được sử dụng nhiều : Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bề mặt của những hộp, thiệp mời thường có một độ bóng nhất định và có cảm giác hơi cứng, giúp tạo hình cho chúng. Loại giấy được dùng để làm ra chúng có tên là Bristol. Chúng có độ bám mực ở mức vừa phải nên lúc chúng ta in offset sẽ cho ra những sản phẩm rất bắt mắt, phù hợp. Bạn có thể nhận thấy loại giấy này ở các thiệp mời, folder, hộp xà bông, brochure, tờ rơi,mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, poster, card. Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
Couche Matt thường được sử dụng để in tạp chí hay sách. Không bóng như Couche, giấy Couche Matt mang lại cảm giác mờ và mềm mại hơn. Chính vì thế mà hình ảnh tạo ra không bị chói, tránh người đọc nhanh có cảm giác mỏi mắt khi nhìn, đọc lâu. Lưu ý lớn ở đây chính là Couche Matt có thể viết được bằng các loại mực thông thường chứ không chỉ dùng để in như Couche.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,.. Giấy dùng cho từng lĩnh vực, công việc có những tính chất, đặc điểm như thế nào và sử dụng ra sao cho hợp lý? Với nhiều loại giấy như vậy thì chúng ta có thể dựa trên những điều nào để phân biệt chúng với nhau? Đây thực sự là một vấn đề khá nan giải khi mà các thiết bị điện tử dần phát triển và có nhiều cải tiến cũng như tính tiện lợi cao hơn khi so sánh với sách báo.
 
>>> Xem thêm : giay in supreme - Phân biệt các loại giấy với nhau bằng cách này chưa bao giờ dễ dàng tới vậy