Vài ưu điểm vượt trội của quần áo bảo hộ

Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng, ý nghĩa mà loại quần áo này mang tới. Đọc ngay bài viết sau để nắm được các thông tin bạn cần về quần áo bảo hộ nhé. Mọi vấn đề về định nghĩa, phân loại, tác dụng hay cách chọn đồ đều được cập nhật đầy đủ và dễ hiểu nhất đấy.
 
Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton. Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.
 
Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường sẽ có chất liệu vải dày, bông được may nhiều lớp để có khả năng giữ ấm và cách nhiệt tốt. Thiết kế một cách kín đáo, che phủ toàn thân cũng khả năng chống thấm nước mang đến giữ ấm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn.
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
>>> Xem thêm : ủng bảo hộ lao động - Những lý do bạn nên sử dụng đồ bảo hộ