Một số thông tin về đồng phục bảo hộ trong y tế

Đồ bảo hộ y tế có lẽ đang trở thành mối quan tâm số một hiện nay, khi mà giai đoạn đang có sự lan rộng nghiêm trọng của dịch covid 19. Nhưng đứng giữa vô số loại và mức giá của đồ bảo hộ y tế trên thị trường không khỏi làm ít người cảm thấy lúng túng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm mua một sản phẩm mà đang phân vân không biết nơi nào uy tín thì có lẽ đây sẽ là lời giải đáp tốt nhất dành cho bạn đấy.
 
Trong bệnh viện có nhiều người với vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ứng với mỗi cấp vị lại có trang phục riêng như bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Bên cạnh đó, bảo vệ, nhân viên văn phòng, làm vệ sinh hay lái xe cũng đều được cấp đồng phục riêng. Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.
 
 
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.
 
Thông qua màu sắc, kiểu dáng thiết kế trên đồng phục của nhân viên y tế sẽ giúp bệnh nhân, đồng nghiệp có thể dễ phân biệt và nhận biết tốt lĩnh vực của mình hay người khác.
 
 
>>> Xem thêm : mặt nạ chống độc tphcm – Lí do chúng ta nên sử dụng loại khẩu trang bảo hộ trong y tế