đồng phục bảo hộ tốt có những đặc điểm nào?

Bác sĩ dùng bao tay tránh nhiễm bẩn, quân nhân mặc áo chống đạn hay công nhân có mũ, gang tay, dây an toàn,..đây đều là những yêu cầu cơ bản của ngành nghề đối với đồ an toàn lao động. Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động. Trong thiết bị an toàn, quần áo bảo hộ chính là thứ thiết bị được người ta quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng khám phá xem đồ bảo hộ lao động có thể mang tới những tác dụng gì thông qua bài viết dưới đây nhé.
 
 
Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton.
 
Trang phục bảo hộ của nhân viên điện lực thường sẽ làm bằng vật liệu thấm hút tốt, không dẫn điện với sắc cam đặc trưng. Nhờ có nó mà nhân viên có thể leo trèo thỏi máu, xử lý dễ dàng nhiều tình huống nguy hiểm.  Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn.
 
 
Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải  Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ.  Có rất nhiều công việc như tại công trình xây dựng hay việc làm của lính cứu hỏa,.. nguy hiểm luôn rình rập và sẵn sàng lấy đi mạng sống của người lao động. Việc trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn lao động, khiến họ vững niềm tin khi làm việc. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
 
>>> Xem thêm : Khẩu Trang HoneyWell –  Những ưu điểm giúp đồng phục bảo hộ trở nên phổ biến