Tại sao bạn nên dùng đồ bảo hộ y tế

Đồ bảo hộ y tế có lẽ đang là chủ đề nóng hiện nay, khi mà không ít các quốc gia đang chống lại dịch bệnh covid 19 liên tục báo cạn kiệt về loại dụng cụ thiết yếu này. Đồ bảo hộ ngoài lợi ích bảo vệ sức khỏe của các y bác sỹ trong quá trình làm việc và thăm khám, thì nó còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác. Vậy làm thế nào để phân loại và lựa chọn được đồ bảo hộ phù hợp?
 
Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,...
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa.
 
Việc mang đồng phục trong bệnh viện giúp mọi người dễ phân biệt, nhận biết một cá nhân nào đó, nhất là vai trò, lĩnh vực của họ. Các loại trang phục y tế được làm từ chất liệu vải cực kỳ thoải mái giúp người mang có thể hoạt động một cách dễ dàng hơn, đồng thời việc di chuyển nhanh chóng và hỗ trợ cho công việc cũng mau lẹ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiện nay, đồng phục còn có nhiều màu sắc, kiểu dáng được cải tiến hơn giúp người mặc có thể tự tin khi làm việc vì chúng rất hợp thời trang.
 
Có thể thấy trong nhiều năm qua đồ y tế đang được ngày một cải tiến không ngừng và nâng cao về chất lượng. Nhưng đứng giữa vô số loại và mức giá của đồ bảo hộ y tế trên thị trường không khỏi làm ít người cảm thấy lúng túng.
 
>>> Xem thêm : Khẩu Trang 3M - Những lí do khiến chúng ta nên dùng đồ bảo hộ dùng trong ngành y